Search

Sunday, February 4, 2018

เดือดร้อนกันทั้งหมู่บ้าน!! ขึ้นป้าย! ประกาศขายบ้านยกซอย พอรู้สาเหตุชัดๆถึงกับพูดไม่ออก อยู่ไปตายแน่!!




วันนี้ (4 ก.พ. 61) หมู่บ้านแห่งหนึ่งในพื้นที่ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบว่าชาวบ้านพากันขึ้นป้าย "ประกาศขายบ้านยกซอย" อยู่ไม่ได้เพราะกลัวตายกันหมด


โดยพื้นที่ดังกล่าว คือ บริเวณหมู่ที่ 3 ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง พบว่ามีชาวบ้านได้ขึ้นป้าย กว้าง 1.20 เมตร ยาว 2 เมตร ในป้ายมีข้อความว่า "ประกาศขายหมู่บ้านยกซอย อยู่ไปตายแน่ มลพิษ กลิ่นสารเคมี เหม็นโคตร ๆ กรดกำมะถัน ถ่านหิน พร้อมสารก่อมะเร็ง มากมายหลายชนิดอายุสั้น สนใจติดต่อได้ที่ ต.จำปาหล่อ จ.ไธยเลยอน" โดยหมู่บ้านดังกล่าวได้ตั้งอยู่ตรงข้ามฝั่งแม่น้ำโดยมีแค่แม่น้ำกั้น จึงทำให้กลิ่นที่โรงงานได้ปล่อยออกมาทำให้กระทบกับชาวบ้านที่อยู่ในละแวกดังกล่าว 
ด้าน นางประยงค์ ทวีคูณ อายุ 54 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 87/1 หมู่ที่ 3 ตำบลจำปาหล่อ อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง เปิดเผยว่า ได้ขึ้นป้ายขายหมู่บ้านทั้งซอย เพื่อหนีโรงงานที่มีกลิ่นพิษเหม็น และเหม็นทุกวันไม่ใช่เหม็นวันเดียว ยิ่งช่วงเวลาที่ลมพัดมายิ่งเหม็นมาก และอยากจะขายเลยใครจะมาซื้อ เชิญมาติดต่อซื้อได้เลย ขายหมดยกตำบล ถ้าขายจังหวัดได้ขายจังหวัดหนีไปแล้ว  ช่วยบอกให้โรงงานมาซื้อไปที
ด้านเด็กนักเรียนที่เรียนอยู่ในโรงเรียนใกล้เคียงโรงงาน เล่าให้ผู้ปกครองฟังว่า ทางครูได้บอกกับเด็กนักเรียนว่า ถ้ามีใครมาถามหรือนักข่าวมาให้ตอบว่า "กลิ่นไม่เหม็น" ทั้งที่ความจริงจะเหม็นหรือไม่เหม็นก็ให้นักเรียนบอกไปว่าไม่เหม็น หลังจากกลับจากโรงเรียนนักเรียนก็ได้เล่าให้ผู้ปกครองได้ทราบ




No comments:

Post a Comment

Adbox