Search

Tuesday, February 6, 2018

ข้าพเจ้ายังไม่ตาย และไม่ได้ถูกรถชนด้วย! อ้าวยังไง หลังเพจข่าวดังโพสต์รูปว่อน พยาบาลถูกรถชน แต่ตัวจริงออกมายืนยัน ยังอยู่ดี!



กลายเป็นข่าวที่ทุกคนสนใจเป็นอย่างมากกับ พยาบาลสาวที่ถูกรถชน และมีคนถ่ายคลิปวินาทีอุบัติเหตุเอาไว้ได้ จนกระทั่งสำนักข่าวสื่อต่างๆ ได้นำเสนอข่าวคราวอัพเดทตลอดเวลา จนมีกระแสข่าวปลอม ออกมาจนยากจะแยกแยะ ทั้งข่าวการเสียชีวิต และรูปภาพประกอบ
ล่าสุด เมื่อวันที่ 5 ก.พ. Tholakhong สื่อข่าวสารและสังคมออนไลน์ชื่อดังประเทศลาว รายงานข่าวว่า เพจข่าวสำนักข่าวและสื่อสังคมออนไลน์ของประเทศไทยหลายแห่ง ลงข่าวเกี่ยวกับอุบัติเหตุรถเก๋งชนรถจักรยานยนต์ แล้วพยาบาลสาวผู้ขับขี่เสียชีวิต และบางสำนักข่าวระบุว่าบาดเจ็บสาหัส พร้อมทั้งลงภาพของผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ แต่ปรากฏว่าเกิดความคลาดเคลื่อนผิดพลาด เพราะรูปดังกล่าวเป็นแพทย์หญิงชาวลาว และไม่ได้เกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุดังกล่าว


ต่อมาพ.ญ.เจ้าของภาพดังกล่าว ติดต่อ Tholakhong เผยแพร่ และวอนมายังสำนักข่าวของไทยที่ลงภาพผิดให้แก้ไขโดยด่วน โดยระบุว่า ข้าพเจ้า น.ส.กาตูน วมสมบูน อยากให้ช่วยออกข่าวให้ด้วย เพราะขณะนี้มีข่าวว่าพยาบาลสาวไทยถูกรถชนเสียชีวิตอยู่ที่ประเทศไทย แต่มีสำนักข่าวของไทยเอารูปของข้าพเจ้าไปใส่ ทำให้ครอบครัว พ่อแม่ ญาติพี่น้อง เข้าใจผิด และพากันตกใจ
ปัจจุบันข้าพเจ้าเป็นแพทย์ ทำงานอยู่โรงพยาบาลแม่และเด็ก ประเทศลาว ตอนนี้ทำงานปกติ สบายดี และก็ไม่เคยไปประเทศไทยสักครั้งเดียว จึงอยากเรียกร้องให้ Tholakhong ช่วยแจ้งข่าวด้วย เพื่อให้ทุกคนสบายใจ และอยากให้สื่อมวลชนไทยทุกสำนักกรุณาลบรูปของข้าพเจ้าออกด้วย
ขอบคุณที่มาจาก Tholakhong




No comments:

Post a Comment

Adbox